วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ทำไมต้องทำ SEO?




ก่อนอื่นเลย หลายคนยังไม่รู้เลยว่า SEO ไอ้ตัวอักษร 3 ตัวนี่มาจากอะไร แล้วมันคืออะไร SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization คือ การปรับปรุง ปรับแต่ง หน้าเว็บไซต์และการออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ เพื่อให้เหมาะสมกับ Search Engine ต่างๆ เพื่อทำอันดับให้เว็บไซต์ถูกแสดงผลในอันดับต้นๆ ของ Search Engine ต่างๆ เช่น Google, Bing, Yahoo

ลองนึกภาพสองธุรกิจในช่องเดียวกัน การขายผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันในราคาที่ใกล้เคียงกัน หนึ่งในนั้นมีเครื่องมือค้นหาที่ดีและทำอันดับเว็บไซต์ในหน้าของกูเกิ้ลได้ดี อันอีกเว็บหนึ่งมีสถานะไม่ติดอันดับในหน้าของกูเกิ้ล คุณคิดว่าใครจะประสบความสำเร็จมากกว่ากัน

ถ้าเว็บไซต์ของเราติดอันดับหน้าแรกของการค้นหาก็จะเพิ่มโอกาสใรการเข้าชม Website มากขึ้น การทำ SEO ยังทำให้ได้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าเป็นการทำโฆษณา Google AdWords จะเสียเงินเมื่อมีการคลิกเกิดขึ้น แต่การทำ SEO ไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นการได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบออแกนิก มีผลต่อความเชื่อมั่นของลูกค้ามากกว่า การทำ Google AdWords

ทำไม ? การทำ SEO ถึงจำเป็นต่อเว็บไซต์
คนค้นหาข้อมูลทั้งสินค้าและบริการส่วนใหญ่จะมาจากทาง Google แทบทั้งนั้น และ Google ก็อยู่ในชีวิตประจำวันของใครๆหลายๆ คนไปเรียบร้อยแล้ว ถึงกับว่าเป็นอาจารย์คนหนึ่งเลยก็ว่าได้ จะหาอะไรก็ไปถามกูเกิล ฉะนั้นถ้าอยากให้มีคนเข้าเว็บไซต์เรามากๆ เราจะต้องปรับแต่งเว็บไซต์ของเราให้ดี ให้ติดอันดับ Google แล้วจะมีลูกค้าหน้าใหม่ๆ รวมทั้งลูกค้าเก่าๆแวะเวียนมาที่หน้าเว็บไซต์ของเราไม่ขาดสาย

ถ้าสนใจทำ SEO ควรทำยังไง
คุณสามารถทำ SEO ด้วยตัวเองได้หากธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจขนาดเล็กและมีเวลามากพอที่จะทำความเข้าใจเพราะเนื่องจากขั้นตอนทำ SEO ค่อนข้างจะซับซ้อนและมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ คุณอาจจะเริ่มจากการเรียนรู้ฟรี ผ่านทางสื่ออินเตอร์เน็ต  ซื้อหนังสือมาอ่าน และอาจจะเข้า Workshop หรือคุณสามารถจ้างบริษัทรับทำ SEO ได้ โดยจะมีราคาแตกต่างกันไปตามความยากง่ายตั้งแต่หลักพัน หลักหมื่น  การจ้างทำ SEO เหมาะกับธุรกิจที่มีเงินลงทุน, ไม่มีเวลา, ไม่มีความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ โดยควรพิจารณาผลงานเป็นสำคัญจากผู้บริการที่น่าเชื่อถือ

หากท่านใดที่สนใจทำ SEO และกำลังมองหาบรัทรับทำ SEO เราขอแนะนำ MarketingBangkok มีเดียเอเจนซี่ที่รับทำการตลาดทางด้านออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น รับทำ SEO ที่วิเคราะห์และวางแผนการทำอันดับในกูเกิลอย่างละเอียด ต้นแต่การตรวจสอบเว็บไวต์ว่า เว็บไซต์ของคุณเหมาะสมและพร้อมกับการทำ SEO หรือไม่ ถ้าเว็บไซต์ยังไม่พร้อม มีบริการรับปรุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น